Hiệp hội văn phòng phẩm Nhật Bản - Nhật bản trao tặng văn phòng phẩm cho học sinh Lào Cai

Hiệp hội văn phòng phẩm Nhật Bản - Nhật bản trao tặng văn phòng phẩm cho học sinh Lào Cai
Ngày 7/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tiếp nhận các dụng cụ học tập trị giá gần 9 triệu yên (khoảng 94.000 USD) do Hội hữu nghị Nhật - Việt vùng Canxai (Kansai) và Hiệp hội ngành công nghiệp văn phòng phẩm Tôkiô trao tặng học sinh tỉnh Lào Cai của ViệtNam.
Nhật Bản trao tặng văn phòng phẩm cho học sinh tỉnh Lào Cai
 
Ngày 7/3/2013, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tiếp nhận các dụng cụ học tập trị giá gần 9 triệu yên (khoảng 94.000 USD) do Hội hữu nghị Nhật - Việt vùng Canxai (Kansai) và Hiệp hội ngành công nghiệp văn phòng phẩm Tôkiô trao tặng học sinh tỉnh Lào Cai của ViệtNam.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật - Việt vùng Canxai, ông Xadao Oađa (Sadao Wada), bày tỏ mong muốn số văn phòng phẩm này sẽ sớm được trao cho các em học sinh ở tỉnh Lào Cai. Ông Oađa cho rằng đây là một trong những hành động thiết thực góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc, vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á cũng như trên thế giới.
Chủ tịch Hiệp hội ngành công nghiệp văn phòng phẩm Tôkiô, ông Yôsihixa Imaidưmi (Yoshihisa Imaizumi), cho biết hiệp hội có 62 công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất văn phòng phẩm, trong đó nhiều công ty đặt nhà máy sản xuất ở Việt Nam, tuyển dụng hàng nghìn lao động địa phương. Ông đánh giá cao sự chuyên cần, khéo léo của người lao động Việt Nam tại các nhà máy của Hiệp hội.
Việc trao tặng số văn phòng phẩm này một phần nhằm bày tỏ biết ơn đối với những lao động Việt Nam, phần khác đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng đã cảm ơn Hội hữu nghị Nhật - Việt vùng Canxai và Hiệp hội ngành công nghiệp văn phòng phẩm Tôkiô đã giành món quà có ý nghĩa này cho các em học sinh tỉnh Lào Cai.
Đại sứ cho rằng những hành động nghĩa cử này sẽ góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy giữa nhân dân hai nước. Đại sứ cũng cho biết Đại sứ quán Việt Nam sẽ sớm chuyển số quà này cho tỉnh Lào Cai để sớm phân phát đến các em học sinh.

Tác giả bài viết: TTXVN

Nguồn tin: TTXVN